Quy định chung
Chính sách vận chuyển
1) Công ty có các hình thức vận chuyển sau:
- Dịch vụ chuyển phát nhanh qua Express
- Vận chuyển hàng hóa đường bộ
- Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, đường biển
- Dịch vụ vận tải
2) Quy trình:
- Bước 1: Người gửi hàng liên lạc với tổng đài để tư vấn thông tin dịch vụ và yêu cầu dịch vụ gửi hàng hóa/chứng từ.
- Bước 2: Thông tin đơn hàng/chứng từ được tổng đài chuyển cho bộ phận điều hành, người điều hành sẽ điều nhân viên giao nhận đến lấy thư/ hàng tại địa chỉ của khách hàng hoặc nơi khách hàng chỉ định.
- Bước 3: Nhân viên giao nhận kiểm tra chứng từ, hàng hóa, qui cách đóng gói sản phẩm và lập chứng từ nhận hàng. Phiếu gửi sẽ được lập 3 liên, trên phiếu gửi ghi đầy đủ các thông tin của người gửi, người nhận gồm tên công ty, tên cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, … Phiếu gửi sẽ được đưa cho khách hàng 1 liên và hướng dẫn khách hàng xem mặt sau của bill gửi, nơi thể hiện các quy định về các loại hàng hóa cấm gửi, trách nhiệm của Công ty DJ và quyền và nghĩa vụ của người gửi.
- Bước 4: Đối với hàng hóa không thể vận chuyển bằng xe gắn máy, nhân viên giao nhận sẽ bàn giao lại cho bộ phận vận chuyển.
- Bước 5 : Thư từ, hàng hóa sẽ được tập kết về bộ phận khai thác để được phân loại, củng cố, chia chọn, phân hướng phù hợp với nơi đến của sản phẩm. Tất cả các thông tin về đơn hàng, khách hàng đều được quản lý bằng phần mềm chuyên dùng đảm bảo thông tin được chuyển và thể hiện trên mạng giúp công ty và khách hàng theo dõi được hành trình của bưu phẩm, bưu kiện. Cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, khoa học và bảo mật đối với bên ngoài nhưng được mở rộng, thừa hưởng trong nội bộ công ty.
Ví dụ : số liệu từ phòng khai thác được phòng kế toán kế thừa để lên giấy báo cước vào cuối tháng, thông tin của khách hàng bao gồm cả bảng giá được phòng kinh doanh xây dựng và cập nhật được bộ phận nhận phone/ điều hành/ phòng kế toán sử dụng…
- Bước 6 : Đơn vị vận chuyển tiếp nhận và chuyển tiếp sản phẩm lên mạng lưới đến các điểm tiếp nhận với các hình thức sau :
- Đại lý của công ty
- Ký kết hợp đồng đại lý/chi nhánh với các đơn vị vận chuyển tại các địa bàn, khu vực mà công ty chưa thiết lập đơn vị vận chuyển riêng (khi công ty mở rộng dịch vụ ra các địa bàn nơi Công ty không có điểm phục vụ) . Đối với phương thức ký kết hợp đồng đại lý/chi nhánh, tất cả các điều khoản chi tiết về quy trình tiếp nhận và xử ký đơn hàng sẽ được thể hiện chi tiết trong hợp đồng. Nghĩa là đơn vị được thuê làm đại lý/chi nhánh phải tuân theo qui trình đã được Công ty CP Dịch vụ DJ xây dựng và phải chịu trách nhiệm bồi thường tất cả các thiệt hại phát sinh do không tuân thủ các điều khoản đã ký kết. Trong trường hợp có khiếu nại phát sinh, Công ty CP Dịch vụ DJ là đơn vị đại diện cho người gửi hàng làm việc với các đại lý/chi nhánh để giải quyết thỏa đáng mọi vấn đề phát sinh.
- Thuê phát: Ký hợp đồng thuê nhân công tại các tỉnh/thành để thực hiện việc giao nhận hàng hóa.
- Bước 7: Thư từ / hàng hóa được phát đến tay người nhận, có chữ ký, giờ, ngày, tháng, năm. Hoàn tất đơn hàng, quy trình của việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện.
3) Tiêu chuẩn dịch vụ Bưu chính:
a. Tiêu chuẩn về thời gian toàn trình:
Thời gian toàn trình của bưu gửi phụ thuộc vào loại dịch vụ khách hàng lựa chọn sử dụng như sau :
Chuyển Phát Nhanh |
Phát Hỏa Tốc |
|
Nội Tỉnh |
Ngoại Tỉnh |
|
1 ngày |
2-3 ngày |
Theo thỏa thuận |
Lưu ý: công ty không kinh doanh sản phẩm thư thường
b. Tiêu chuẩn về thời gian phục vụ
Thời gian phục vụ từ 8:00 giờ sáng đến 17:30 chiều của các ngày làm việc thông thường từ thứ hai đến thứ bảy (trừ chủ nhật và những ngày lễ theo quy định của Pháp luật)